Chào mừng bạn đến DIMSUM Đại Hưng

cach-lam-vit-quay-2

Cách làm vịt quay thơm ngon nức mũi chuẩn như ngoài hàng

Vịt quay là món ăn cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng mà hầu hết ai cũng yêu thích. Bạn chỉ cần dành một chút thời gian để chuẩn bị là đã có thể tự chế biến được món vịt quay chuẩn vị tại nhà mà không cần ra hàng quán. Dưới đây là 2 cách làm vịt quay thơm ngon nức mũi với lớp thịt thấm gia vị đậm đà, lớp da khô giòn hấp dẫn bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn cách làm vịt quay Bắc Kinh chuẩn vị

Vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng thơm ngon, hấp dẫn

 

Vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng thơm ngon, hấp dẫn

Từ lâu, vịt Bắc Kinh quay vàng ươm đã trở thành món ăn nổi tiếng của ẩm thực Hoa và xiêu lòng biết bao thực khách Việt. Cắn một miếng vịt quay Bắc Kinh, bạn sẽ chẳng thể nào quên được vị ngọt của thịt rất thanh. Khi nhai lâu vẫn cảm thấy thịt dai nhưng không bở, ăn rất vừa miệng.

Để làm được món thịt vịt quay Bắc Kinh, từ khâu chuẩn bị đến cách ướp vịt quay cũng phải thật chỉnh chu từng bước. Cùng tham khảo cách làm vịt quay Bắc Kinh này nhé:

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Vịt tươi sống khoảng 1,5 – 2kg.
  • 1 củ tỏi.
  • 1 củ hành tím.
  • Rượu nấu ăn.
  • Bột năng.
  • Gia vị: ngũ vị hương, dầu hào, đường mạch nha, giấm trắng, tương xay, đường, bột ngọt, muối.

2. Cách làm vịt quay Bắc Kinh

Bạn có thể tham khảo cách làm vịt quay Bắc Kinh sau đây:

Bước 1: Sơ chế vịt

Khâu sơ chế vịt rất quan trọng để có thể quay vịt ngon

 

Khâu sơ chế vịt rất quan trọng để có thể quay vịt ngon

Bạn nên nhờ người bán làm sạch lông, sau đó mổ thịt và làm sạch ruột bên trong trước. Sau khi mang về nhà, bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch để tiết kiệm thời gian chế biến tại nhà.

Sau đó, bạn hãy cho thêm giấm vào trong nước rồi ngâm vịt khoảng 1 tiếng. Tiếp theo, bạn dùng dây buộc vịt rồi treo lên để cho khô.

Bước 2: Ướp vịt quay Bắc Kinh bên trong và bên ngoài

Ướp bên trong: Bạn hãy pha hỗn hợp ướp vịt theo công thức: 4 thìa dầu hào + ½ thìa rượu + ½ thìa ngũ vị hương. Sau đó trộn thật đều rồi quét hỗn hợp này vào bên trong bụng vịt.

Ướp bên ngoài da vịt: Bạn hãy pha hỗn hợp ướp theo công thức 3 thìa nước nóng + 1 thìa dấm trắng + 3 thìa đường mạch nha. Sau đó hãy trộn thật đều rồi quét hỗn hợp này lên khắp bề mặt da vịt. Bước này sẽ giúp phần da vịt khi quay sẽ có màu vàng sậm, đồng thời giúp da giòn hơn.

Sau 30 phút, bạn hãy thực hiện quét lại hỗn hợp ướp vịt bên trong và bên ngoài một lần nữa. Sau đó dùng que tre hoặc lạt để khâu kín bụng vịt để tránh nước sốt không bị chảy ra ngoài. Tiếp theo, bạn hãy treo vịt ở nơi khô ráo trong khoảng 5 – 6 giờ.

Bước 3: Nướng, quay thịt vịt Bắc Kinh

Sau khi vịt đã được ngấm gia vị tẩm ướp, bạn hãy tiến hành quay vịt trong lò nướng. Hãy làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C từ trước. Khi lò nóng thì bạn mới bỏ vịt vào bên trong lò.

Sau 15 phút, bạn hãy tiến hành lật vịt và hạ xuống 120 độ C. Tiếp tục nướng trong lò thêm 40 phút nữa.

Lưu ý: Bạn nên hứng khay ở dưới để tránh nước sốt và mỡ vịt chảy xuống làm mất vệ sinh.

Bước 4: Xối dầu ăn nóng vào vịt cho săn da

Xối dầu nóng lên để da vịt săn lại và giòn thơm hơn

 

Xối dầu nóng lên để da vịt săn lại và giòn thơm hơn

Bạn cần đun nóng sẵn một nồi dầu ăn, sau đó một tay cầm vịt và một tay dùng muôi rưới dầu ăn lên da thịt vịt. Làm như vậy sẽ giúp da giòn, nóng và thơm hơn.

Tiếp theo, bạn hãy treo vịt lên để ráo dầu, để nguội rồi thái thành từng miếng nhỏ cho vừa miệng ăn.

Bước 5: Pha nước chấm chuẩn vị quay Bắc Kinh

Đầu tiên, bạn hãy pha nước lọc + ½ thìa tương xay + 1 thìa đường + 1/3 thìa bột ngọt + ½ thìa muối rồi khuấy đều. Sau đó, bạn hãy phim thơm hành tím và tỏi băm nhỏ. Khi hành tỏi tỏi đã vàng đẹp, bạn hãy cho thêm ½ thìa bột băng và đổ hỗn hợp trước vào để đun sôi khoảng 5 phút. Cuối cùng là vắt chanh và tiêu xay vào để thưởng thức.

Hướng dẫn cách làm vịt quay lá móc mật xứ Lạng

Vịt quay lá móc mật không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Để làm món thịt vịt quay lá móc chuẩn chuẩn vị xứ Lạng, bạn có thể tham khảo theo hướng dẫn sau.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Vịt tươi sống nguyên con.
  • 100g lá móc mật.
  • Bột năng.
  • Tỏi, hành tím, gừng, riềng, sả, chanh mỗi thứ một ít.
  • Gia vị: dầu hào, mật ong, tương đậu, dầu ăn, nước mắm, tiêu xay, bột ngọt, hạt nêm.

2. Cách làm vịt quay lá móc mật

Cách làm vịt quay lá móc mật đơn giản, nhanh chóng

 

Cách làm vịt quay lá móc mật đơn giản, nhanh chóng

Các bước làm vịt quay lá móc mật như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn nên nhờ người bán làm sạch vịt. Lưu ý, chỉ mua những con vịt vừa được mổ, phần da không quá sậm và có vết bầm. Bên cạnh đó, khi ấn tay sẽ cảm nhận được sự đàn hồi.

Gừng và riềng cần rửa sạch và băm nhỏ. Bạn có thể bào thành sợi để giã nhuyễn dậy mùi thơm hơn.

Bóc vỏ hành tím và tỏi, sau đó băm nhỏ hoặc cho vào máy xay cho đều.

Lá móc mật nên mua lá còn tươi xanh, sau khi mua về cần rửa sạch và để cho ráo nước.

Bước 2: Làm gia vị ướp vịt

Đầu tiên, bạn hãy cho riềng vào giã trước cho đến khi riềng vụn thì mới cho thêm lá móc mật vào giã cùng. Tiếp theo, bạn hãy đổ hỗn hợp trên ra tô rồi cho thêm 1 thìa tiêu đen + ½ thìa hạt nêm + 1 thìa nước mắm + 1 thìa dầu hào + 1 thìa mật ong. Sau đó đảo thật đều tay cho hỗn hợp sánh lại.

Để ướp vịt ngon, bạn nên dùng tay thoa hỗn hợp trên lên vịt, sau đó bóp đều để nguyên liệu thấm vào bên trong tốt hơn. Sau khi thoa đều, bạn hãy cho phần nguyên liệu cùng lá móc mật dư vào trong bụng vịt để nguyên liệu thấm từ trong ra ngoài.

Để cố định nguyên liệu ướp trong bụng vịt, bạn nên dùng dây khâu bụng vịt lại. Sau đó dùng kẽm cố định hai chân và hai cánh vịt lại với nhau thành tạo hình đẹp mắt. Thời gian ướp lý tưởng là 1 – 2 tiếng.

Bước 3: Quay vịt

Quay vịt đều đều tay tay để vịt chín đều màu đẹp

 

Quay vịt đều đều tay tay để vịt chín đều màu đẹp

Sau khi đã ướp đủ thời gian, bạn hãy dùng thanh gỗ hoặc cọc tre để xiên vịt. Sau đó, đặt vịt lên bếp than để quay. Hãy quay vịt ở lửa vừa và cần nhớ quay thật đều tay để vịt được chín đều. Khi vịt đã chuyển sang vàng, bạn hãy cho thêm than và nướng vịt ở lửa lớn hơn.

Thời gian quay vịt dao động trong khoảng 70 – 90 phút tùy vào độ to nhỏ. Khi quan sát thấy da vịt chuyển màu nâu vàng đẹp mắt và dậy mùi thơm lá móc mật, bạn sử dụng cọ phết thêm dầu ăn và mật ong để quét đều lên da nhằm giúp da vịt giòn hơn, ngon hơn.

Bước 4: Làm nước chấm vịt quay lá móc mật chuẩn vị Lạng Sơn

Để làm nước chấm vịt quay lá móc mật chuẩn vị Lạng Sơn, bạn hãy pha 1 thìa bột năng + 1 thìa tương đậu + 100ml nước lọc. Sau đó tiến hành phi tỏi và hành cho đến khi vàng thơm rồi đổ hỗn hợp mới pha trước đó vào nấu sôi. Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp vừa đun sôi ra bát nhỏ và nêm nếm đường cho vừa miệng. Bạn có thể vắt thêm chanh và tiêu xay để tạo vị ngon sánh mịn.

Một số lưu ý quan trọng để làm vịt quay ngon

Để món vịt quay ngon cần thực hiện một số lưu ý nhất định

 

Để món vịt quay ngon cần thực hiện một số lưu ý nhất định

Để làm món vịt quay ngon, bạn cần đặc biệt lưu ý thêm một số điều dưới đây:

  • Chọn vịt nên ưu tiên là vịt xiêm đực đã trưởng thành. Hãy chọn vịt khỏe mạnh có mỏ nhỏ, cứng, đầu to, mông nhỏ.
  • Mua vịt đã làm sạch sẵn thì cần kiểm tra kỹ để nhận định đúng vịt tươi ngon, không bị bơm nước. Để chọn vịt đực, bạn hãy quan sát phần thịt có da bụng, da cổ cày, ức tròn.
  • Khi ướp vịt, bạn nên khâu thật chặt để tránh gia vị chảy ra, làm nhũn da vịt.
  • Muốn vịt lên màu đẹp, bạn cần sử dụng mật ong với mạch nha.
  • Khi quay vịt, bạn cần phải hong thật khô bởi da càng khô thì thịt vịt càng ngon, da mỏng và giòn.
  • Nếu sử dụng lò nướng, bạn cần làm nóng đủ trước khi cho vịt vào quay. Nhiệt độ đủ cao thì da vịt mới giòn và ngon.

Chỉ với vài bước chuẩn bị, bạn đã có thể tự chế biến món vịt quay thơm ngon hấp dẫn không thua kém gì ngoài hàng quán. Chúc bạn thành công với cách làm vịt quay mà Đại Hưng food vừa chia sẻ. Nếu bạn còn cách làm vịt quay ngon nào khác muốn chia sẻ thì hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết hoặc gọi đến hotline 094 532 6688 nhé.

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *